Hội nghị triển khai kế hoạch hướng nghiệp, tuyển sinh học sinh phân luồng sau THCS và đào tạo nghề cho lao động nông thôn Thành phố Hội An, năm 2023

 

 

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đã thực hiện về công tác hướng nghiệp cho học sinh phân luồng sau THCS và đào tạo nghề lao động nông thôn năm 2022, sáng ngày 26/04/2023 tại trường Cao đẳng Công nghệ Kinh tế và Thủy lợi miền Trung, UBND thành phố Hội An tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hướng nghiệp, tuyển sinh cho học sinh phân luồng sau THCS và đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2023.

Quang cảnh buổi Hội nghị

Dự hội nghị về phía tỉnh Quảng Nam có ông Nguyễn Quý Quý – Phó Giám đốc Sở Lao động – TB & XH tỉnh; Ông Lê Đức Quý – Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng – GDTX, Sở Giáo dục và Đào tạo;

Về phía thành phố Hội An có Ông Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị; Các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Phòng Giáo dục và Đào tạo; phòng Lao động – TB & XH; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Phòng Văn hóa – Thông tin; UBND các xã, phường TP Hội An; Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, GVCN, đại điện hội phụ huynh các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Về phía Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung, đơn vị đăng cai hội nghị có thầy Vũ An Bình, Phó Hiệu trưởng; Các thầy cô giáo là trưởng, phó các đơn vị trực thuộc của nhà trường cùng tham dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh phân luồng sau THCS trên địa bàn thành phố năm 2022 do đại diện lãnh đạo của phòng Lao động – TB&XH, phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố trình bày.

Đồng thời, Hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận từ các đại biểu đại diện các Trường THCS, các xã phường về công tác tổ chức hướng nghiệp, công tác quản lý học sinh sau phân luồng và các giải pháp hiệu quả trong công tác công tác tư vấn, hướng nghiệp tại cơ sở trong năm 2022.

Thầy giáo Vũ An Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thầy giáo Vũ An Bình, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh sau phân luồng của thành phố năm 2022 với các nội dung triển khai như: tư vấn trực tiếp cho học sinh và phụ huynh; tổ chức ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp; định hướng tương lai; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm từng bước thay đổi nhận thức của phụ huynh và học sinh đối với học nghề; cung cấp cho phụ huynh, học sinh đầy đủ thông tin về chính sách ưu đãi và lợi ích trong học nghề, xu hướng giải quyết việc làm của thị trường lao động và nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của địa phương và thành phố. Trong năm 2022, đã có gần 70% học sinh thuộc đối tượng phân luồng sau THCS của thành phố Hội An đăng ký tham gia học tập tại trường với các ngành nghề như: Điện – nước; Xây dựng; Nghiệp vụ lễ tân; Nghiệp vụ nhà hàng; Tin học ứng dụng; Quản lý đất đai; v.v…. với số lượng 169 học sinh.

Từ những kết quả đạt được trong hoạt động hướng nghiệp và đào tạo nghề nông thôn của TP Hội An đồng chí Nguyễn Quý Quý – Phó Giám đốc Sở Lao động – TB & XH đã đánh giá cao những kết quả TP đã đạt được, nhất là sự chỉ đạo tích cực của lãnh đạo TP và vào cuộc có hiệu quả của phòng Lao động – TB&XH và phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan. Những kết quả đạt được về công tác phân luồng là yếu tố tích cực thúc đẩy chính sách phân luồng của tỉnh Quảng Nam tại TP Hội An và là cơ sở để tiếp tục thực hiện triển khai có hiệu quả trong những năm tiếp theo.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã chỉ đạo các nội dung cốt lõi triển khai đối với các phòng, ban trực thuộc UBND TP Hội An về công tác hướng nghiệp và đào tạo nghề nông thôn năm 2023. Đồng thời, đề nghị Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi miền Trung tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện công tác tuyển sinh học sinh phân luồng sau THCS, tổ chức tư vấn hướng nghiệp, lựa chọn nghề phù hợp với xu hướng thị trường lao động TP Hội An nói riêng và thị trường lao động của Quảng Nam nói chung.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Tin bài, ảnh: Minh Trang, Minh Thành

 

 

Ý kiến của bạn